สาว ๆ ที่ห่วงเรื่องน้ำหนักตัวทั้งหลาย ชอบจะไปสรรหาอาหารที่เขาระบุว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพมารับประทาน ด้วยหวังว่า เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว จะทำให้หุ่นดีใช่ไหมคะ แต่ก็ปรากฏว่า มีสาว ๆ รักสวยตั้งหลายคน ที่รับประทานอาหารพวกนี้เข้าไปแล้ว กลับอ้วนเอาอ้วนเอา อยากทราบสาเหตุ มาดูกันค่ะ


สมูทธี้..หรือน้ำผลไม้ปั่น คิดว่าดื่มน้ำผลไม้แล้วจะไม่อ้วน แต่หารู้ไม่ว่า ในน้ำผลไม้ปั่นเหล่านี้ บางทีเขาปั่นไอศครีมลงไปด้วยค่ะ แถมยังมีน้ำตาลค่อนข้างมาก ถ้าคุณดื่มน้ำผลไม้ปั่นเป็นอาหารว่างก็พอไหว แต่ถ้าดื่มหลังอาหารมื้อหลักเนี่ยสิ มันจะกลายเป็นเมนูของหวานไปเลยหล่ะค่ะ

มัฟฟิน.. บางคนเห็นว่า ข้าวจานหนึ่งนั้นดูหนักเกินไป เลยหันไปหามัฟฟินแทน ของให้รู้ไว้เลยนะคะว่า คิดผิด เพราะในมัฟฟินนั้น มีทั้งแป้ง เนย นม น้ำตาล กลับไปทานข้าวสักจานดีกว่าค่ะ

ซีเรียล.. หลาย ๆ คนบอกว่ามันเป็นทางเลือกสำหรับคนอ้วนอยากผอมค่ะ ซึ่งก็จะเป็นจริง หากว่าคุณเลือกรับประทานซีเรียลแบบไม่มีน้ำตาล เพราะฉะนั้นก่อนจะเลือกมารับประทานอยาลืมอ่านข้างกล่องให้ดีนะคะ

อาหารแช่แข็ง.. เชื่อหรือไม่คะว่าการอยู่กับบ้านเนี่ย ทำให้เราอ้วนได้ง่ายมากเลย ยิ่งถ้าเราขี้เกียจทำกับข้าว หรือออกไปหาซื้ออะไรมากิน แล้วกินอาหารแช่แข็งอยู่เป็นประจำ ก็เพราะอาหารแช่แข็งเหล่านี้ จะมีกระบวนการทำที่ทำให้เราอ้วนได้ อย่างเช่นปลาทอดค่ะ เขาจะเอาเนื้อปลาไปแช่ในน้ำมันก่อนที่จะแช่แข็ง ดังนั้นเมื่อเราทานมาก ๆ เข้า ก็เท่ากับว่าทานน้ำมันเข้าไปมากเช่นกัน

อาหารที่ติดฉลากว่า Lite.. อ่านดูแล้วเข้าใจว่ามันเป็นอาหารเบา ๆ ใช่ใหมคะ แต่ความจริงแล้วต้องอ่านให้ละเอียดค่ะ เพราะคำว่า lite นั้น อาจจะหมายถึงว่าเขามีส่วนผสมบางอย่างน้อย เช่น เกลือน้อย หรือแอลกอฮอล์น้อย ไม่ได้หมายความว่า น้ำตาล หรือไขมันน้อยเสมอไปค่ะ