สู้เบาหวานด้วยวิถีพร่องแป้ง

เรื่องราวของคุณหมอเบิร์นสไตน์ ที่สู้เบาหวานด้วยวิถีพร่องแป้ง

คุณหมอเบิร์นสไตน์พบว่าตัวเองเป็นเบาหวานแบบที่ 1 เมื่ออายุเพียง 12 ปี ตลอดเวลากว่า 20 ปี คุณหมอเบิร์นสไตน์ต่อสู้กับโรคเบาหวานด้วยการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ที่รักษาเขา แต่อาการและโรคแทรกต่างๆ ของคนที่เป็นเบาหวานทั้งหลายก็รุกล้ำชีวิตของคุณหมออย่างไม่หยุดยั้ง

ชีวิตของคุณหมอเบิร์นสไตน์พบจุดเปลี่ยนในปี 1969 เมื่อเขาอ่านเจอเครื่องมือตรวจระดับน้ำตาลในเลือด คุณหมอซึ่งกำลังสิ้นหวังตัดสินใจซื้อเครื่องวัดนี้มาและเริ่มตรวจระดับน้ำตาลในเลือดวันละ 5 ครั้ง สิ่งที่เขาพบก็คือ ระดับน้ำตาลในเลือดของเขาขึ้นๆลงๆ ทั้งวัน คุณหมอเริ่มหาทางต่างๆ ที่จะควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดในคงที่ ด้วยการเพิ่มการฉีดอินซูลินจากวันละครั้งเป็นวันละ 2 ครั้ง แต่ก็พบว่าไม่ได้ผล จนกระทั้งคุณหมอเริ่มปรับการรับประทานอาหารโดยลดการบริโภคแป้งลง ก็พบว่าภายในเวลาไม่ถึงปี คุณหมอก็สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ได้ อาการโรคแทรกซ้อนต่างๆ เริ่มดีขึ้น

การค้นพบของคุณหมอเรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติแนวทางการรักษาโรคเบาหวานในสมัยนั้นซึ่งเน้นการฉีดอินซูลินและลดอาหารไขมันสูง แต่ใครจะเชื่อเขาเพราะตอนนั้นเขาไม่ได้เป็นนายแพทย์ เขาจึงตัดสินใจสมัครเข้าเรียนแพทย์เมื่ออายุ 45 ปี และเมื่อสำเร็จก็เริ่มการรักษาโรคเบาหวานด้วยวิธีของเขา

คุณหมอเบิร์นสไตน์ตีพิมพ์หนังสือ Dr. Bernstein’s Diabetes Solution ในปี 1997 และได้มีการปรับปรุงเนื้อหาในโอกาสต่อมาอีก หนังสือของคุณหมอเบิร์นสไตน์ได้รับความสนใจมากขึ้นตามกระแสพร่องแป้งที่กำลังแพร่สะพัดในโลกตะวันตก

ใครที่เป็นเบาหวานหรือมีญาติเป็นเบาหวานต้องรีบหามาอ่านโดยด่วนเลยครับ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับหนังสือของคุณหมอเบิร์นสไตน์ที่นี่

Dr. Bernstein’s Diabetes Solution: The Complete Guide to Achieving Normal Blood Sugars Revised & Updated

The Diabetes Diet : Dr. Bernstein’s Low-Carbohydrate Solution

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *