emo อาหารบางชนิดและการออกกำลังกาย

More
12 years 7 months ago #187

**อยากทราบว่าเลือดของสัตว์(หมู,ไก่) สามารถทานได้หรือเปล่าครับ เพราะรู้มาว่าเครื่องในบางประเภทเช่น ตับมีคาร์บอไฮเดตรสูง
**และการออกกำลังกายพวก Weight Training จะทำให้น้ำหนัดลดลงยากหรือเปล่าครับ เพราะรู้มาว่ากล้ามเนื้อจะมีน้ำหนักมากกว่าไขมันน่ะครับ (แต่ว่าที่ผมWeightเป็นแบบเบาๆน่ะไม่ได้หนักมากเช่น 2-3 กิโลกรัมแต่เล่น 4-5 เซต และเล่นแบบเร็วๆเน้นกล้ามเนื้อแบบกระชับ)

Please เข้าสู่ระบบ or Create an account to join the conversation.

More
12 years 7 months ago #188

**เครื่องในสัตว์เป็นโปรตีนส่วนใหญ่ มีไขมันบ้าง แทบไม่มีคาร์โบไฮเดรท มีแร่ธาตุมาก จึงเหมาะสำหรับวิถีพร่องแป้งมากครับ ทานได้ทุกอย่าง ตัวอย่างตับไก่สด มีน้ำ 76% โปรตีน 17% ไขมัน 5% คาร์บ 0% ครับ

**การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์ ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การสร้างกล้ามเนื้อก็ดีครับ เพราะจะมีส่วนช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้น การออกกำลังกายไม่ขัดแย้งหรือเป็นปัญหาใดๆกับแนวทางพร่องแป้ง ตรงกันข้ามเป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งที่ควรรู้คือ ออกกำลังกายอย่างเดียว ไม่ปรับเปลียนแนวทางการรับประทานอาหาร จะไม่สามารถลดน้ำหนักได้ในระยะยาว<br><br>Post edited by: lowcarber, at: 16/03/2006 19:40

Please เข้าสู่ระบบ or Create an account to join the conversation.

More
12 years 7 months ago #189

ตอนนี้เริ่มทานอยู่ครับ3วันแล้ว น้ำหนักก็ลดลงบ้างประมาณครึ่งกิโลกรัม-1 คงเพราะผมออกกำลงกายด้วย แต่ว่ามีปัญหาอยู่นิดหน่อยคือผมยังคงหิวบ่อยอยู่โดยเฉพาะมื้อเย็นหลังทานแล้วไม่ค่อยอิ่ม(ทั้งวันมีเนื้อหมูแค่6ขีดครับ)และที่บ้านผมไม่ค่อยมีกับข้าวเท่าไหร่ครับ ส่วนมากมีแต่ไข่และผมไม่รู้จะทานอะไรก็ได้แต่ทานไข่เยอะมากๆเลยครับ ประมาณ5-7ลูกปกติ แต่ถ้าหิวมากจริงๆ16ฟองก็ทานได้น่ะครับ ห่วงตรงนี้มากเลยเพราะรู้ว่าไข่เองก็มีคาร์บอไฮเดรตอยู่เหมือนกัน ประมาณ0.6กรัม และอาหารอย่างอื่นก็มีพวกผักบุ้ง, ผักกาดขาว, ผักกวางตุ้งเวลาทำอาหารทีก็ใส่ทั้งกำเลย (ส่วนมากพวกผักผมทานมื้อเช้า, กลางวัน) รู้มาว่าผักพวกนี้มีคาร์บอไฮเดตรอยู่บ้าง

***ดังนั้นอยากทราบว่า
1.จะทำอย่างไรให้หิวน้อยลงดีครับ(ทานอาหารจำพวกไหนหรือทานอะไรให้อิ่มๆหน่อยน่ะครับ)
2.ควรกินไข่วันนึงปริมาณเท่าไหร่ดีครับ
3.ควรกินผักวันนึงปริมาณเท่าไหร่ครับ

***ถามมากไปหน่อยนะครับ แต่ว่า อยากได้แนวทางในการปฏิบัติที่ถูกจริงๆครับ จะได้ทำตามแล้วเห็นผลน่ะครับ***

Please เข้าสู่ระบบ or Create an account to join the conversation.

More
12 years 7 months ago #190

น้ำหนักลดครึ่งกิโลใน 3 วัน น้อยไปหรือไม่ ต้องดูว่าเดิมส่วนสูงและน้ำหนักเป็นอย่างไร พูดง่ายๆ คืออ้วนมากหรืออ้วนน้อย ถ้าอ้วนไม่มาก ลดครึ่งกิโลใน 3 วัน ก็นับว่าไม่เลวเลยครับ

กรณีของคุณอาจจะทานพวกเนื้อ ปลา และไขมันน้อยเกินไป โดยเฉพาะไขมัน เช่น หมูติดมัน แนะนำให้ทานบ้าง ไม่ต้องกลัวครับ เพราะไขมันที่เราทานเข้าไปไม่ได้ไปเพิ่มไขมันในเล้นเลือด หรือทำให้อ้วนตามที่คนทั่วไปเชื่อกัน

ผัก และ ไข่ทานได้ไม่จำกัดครับ แต่อย่างที่บอก เหลือท้องไว้สำหรับพวกโปรทีน และไขมันด้วยจะสมดุลย์ดีกว่าครับ<br><br>Post edited by: lowcarber, at: 16/03/2006 22:21

Please เข้าสู่ระบบ or Create an account to join the conversation.

Moderators: Lowcarber
Time to create page: 0.113 seconds
Powered by Kunena Forum