×

แจ้งให้ทราบ

The forum is in read only mode.

เป็นคนผอมค่ะ

More
12 years 5 months ago #1594 by music
สวัสดีค่ะ

มีคำถามค่ะ ดิฉันอายุ 36 ปี สูง 160 แต่เดิมน้ำหนักหนักแค่ 43 กก. เท่านั้น ตัวเองมีน้ำหนักเท่านี้มาโดยตลอด แต่ช่วงระยะหลังนี้ นน.ขึ้นมา 3 กก. ทำให้เริ่มอึดอัด กางเกงเริ่มฟิตน่ะค่ะ อยากถามว่าถ้าพร่องแป้ง จะมีโอกาสกลับไปมี นน. เท่าเดิมมั้ยคะ (ไม่อยากต้องเปลี่ยเสื้อผ้าใหม่น่ะค่ะ) ปกติก็ทานข้าวกล้องดำอยู่แล้วค่ะ ไม่ทานข้าวขาวมา 10 ปี แล้ว ถ้าอย่างนี้ควรเข้าสูตร 14 วัน ไปเลย หรือว่า แค่กินข้าวกล้องต่อไป แล้วเน้นโปรตีนกับไขมันคะ

กรุณาด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
More
12 years 5 months ago #1596 by Lowcarber
ต้องลองหาสาเหตุด้วยตัวเองว่า ทำไมน้ำหนักถึงขึ้น 3 กก. ถ้าออกกำลังกายเคลื่อนไหวร่างกายน้อยลง ก็อาจจะต้องทานให้น้อยลงด้วย ถ้าทานมากขึ้นหรือทานจุกจิกแล้วอดไม่ได้ อาจจะหันมาใช้วิธีพร่องแป้ง เพื่อให้อิ่ม และทานน้อยลง โปรตีน ไขมัน โดยตัวของมันเองไม่ได้ทำให้ผอมนะครับ ทานเยอะก็อ้วนได้ แต่การทานโปรตีน ไขมัน และลดคาร์โบไฮเดรต จะนำไปสู้การเป็นคนทานน้อยๆ แต่อยู่ได้สบายๆ ไม่หงุดหงิด ซึ่งเป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่
More
12 years 5 months ago #1597 by music
ขอบคุณมากเลยค่ะ สำหรับคำแนะนำ เพราะตัวเองก็เคลื่อนไหวร่างกานน้อยลงด้วย อยู่หน้าคอมพ์ทั้งวัน อีกนิดนึงนะคะคุณ lowcarber พอดีเห็นมีคนถามไว้ แต่ยังไม่มีคำตอบ คือ ดิฉันชอบทานเนยถั่วมากน่ะค่ะ ส่วนผสมสุทธิก็มี คาร์บ 7 กรัม น้ำตาล 2 กรัม โปรตีน 10 กรัม อย่างนี้พอทานได้มั้ยคะ

ขอบพระคุณค่ะ
More
12 years 5 months ago #1598 by Lowcarber
ทานได้ครับ แต่ก็ต้องเอาน้ำตาล 2 กรัมไปรวมคำนวณกับคาร์บที่คุณทานในวันนั้น พูดง่ายๆ ก็คือ คุณทานคาร์บจากเนยถั่ว ก็ต้องไปควบคุมคาร์บจากอาหารอื่นๆ เพื่อให้อยู่เกณฑ์ที่เหมาะสมนะครับ
More
12 years 4 months ago #1607 by music
สวัสดีค่ะ

วันนี้ 27 พย. 54 พร่องแป้งมาได้ 1 อาทิตย์ค่ะ ไปต่างจังหวัดมา 3 วัน ท้องเสีย ถ่ายหลายรอบมาก แต่ไม่มีอาการอ่อนเพลียเลย ย้ำค่ะว่าไม่เพลีย และยังพร่องแป้งอยู่ด้วย พอกลับมาจาก ตจว. น้ำหนักขึ้นมาโลกว่า จาก 46 น่ะค่ะ กลายเป็น 47 นิดๆ เอวดูจะหนาขึ้นด้วยค่ะ อยากร้องไห้ค่ะ มันเกิดอะไรขึ้น

รบกวนคุณ lowcarber ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
Moderators: Lowcarber
Time to create page: 0.132 seconds
Powered by Kunena Forum